Tháng Mười Một, 2017

Lựa chọn cảm biến nhiệt thế nào cho hiệu quả nhất quả đất

Lựa chọn cảm biến nhiệt thế nào cho hiệu quả nhất Cảm biến nhiệt chắc chắn không còn là một khái niệm xa lạ gì với chúng ta. Tuy nhiên để có thể lựa chọn được một loại cảm biến phù hợp và phục vụ hiệu quả cho mục đích sử dụng là một việc không phải đơn giản, ngay cả với những người nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, trong bài này mang đến cho độc giả cái nhìn tổng quan nhất về cảm biên nhiệt và giúp các bạn lựa… Chi tiết »

Cấu tạo nguyên lý hoạt động cân băng định lượng xi măng

Trong các nhà máy, xí nghiệp mọi công đoạn xử lý nguyên liệu đều cần được định lượng, từ các lĩnh vực đơn giản như đưa ra một khối lượng nguyên liệu đầu vào để sản xuất, đến các công việc phức tạp như sử dụng trong thương mại để buôn bán, trao đổi. Vai trò của việc cân định lượng là không thể thiếu trong các hệ thống tự động hoá như: trong các nhà máy xi măng, nhà máy nhiệt điện,… tài liệu cân băng định lượng cấu… Chi tiết »

Bơm hóa chất là gì? Cách chọn bơm hóa chất đúng theo nhu cầu sử dụng

Bơm hóa chất là gì? Cách chọn bơm hóa chất đúng theo nhu cầu sử dụng Máy bơm hóa chất có cấu tạo giống như máy bơm nước, tuy nhiên khác một chỗ là nó có thể bơm được những loại hóa chất khác nhau còn máy bơm nước chỉ bơm được nước sạch và nước thải. Máy Bơm Hóa Chất Là Gì? Máy bơm hóa chất có cấu tạo giống như máy bơm nước, tuy nhiên khác một chỗ là nó có thể bơm được những loại hóa chất… Chi tiết »

Chổi than là gì? Phân loại và cách chọn chổi than phù hợp

Chổi than là gì ? Chổi than là một vật liệu dẫn điện làm từ carbon có tác dụng là tiếp điện, duy trì kết nối điện giữa bộ phận tĩnh và các phần chuyển động như cổ góp hay vành trượt tiếp của động cơ điện DC hoặc AC được sử dụng trong công nghiệp sản xuất sử dụng động cơ dây quấn. Tuỳ từng tải và dòng thực tế mà có thể có thêm một số thành phần khác như đồng, niken…. *Carbon:- Là một hình thể khác… Chi tiết »

Lựa chọn cảm biến áp suất với thông số kỹ thuật như thế nào?

Lựa chọn cảm biến áp suất với thông số kỹ thuật như thế nào? Khi lựa chọn cảm biến áp suất khách hàng thường không để ý tới nguyên lý hoạt động cảm biến áp suất mà thường chỉ quan tâm đến áp suất đầu vào là bao nhiêu bar , tín hiệu ngõ ra là 4-20mA hay 0-10V , kết nối ren loại gì G1/2″ hay là G1/4″ . Các thông số trên chỉ là thông số tối thiểu để chọn một con cảm biến áp suất , để biết được… Chi tiết »

Cảm biến áp suất, cảm biến đo áp suất là gì?

Cảm biến áp suất, cảm biến đo áp suất   Áp suất là gì? Áp suất được định nghĩa là lực tác động của chất lỏng hay khí tác động trên một đơn vị diện tích, với công thức: P=F/A, trong đó F là lực tác động với đơn vi là Newton (N), A là điện tích với đơn vị là m2. Vây P sẽ có đơn vị là N/m2 hay còn gọi là đơn vị Pascal. Trong thực tế thì áp suất thường dùng các đơn vị áp suất là Bars (Kg/cm2), PSI (P/inch2), mm Hg, In.Hg…… Chi tiết »

Công tắc hành trình là gì? Nguyên lý cấu tạo phân loại ra sao?

Công tắc hành trình là thiết bị chuyển đổi chuyển động cơ thành tín hiệu điện.Tín hiệu của công tắc hành trình phục vụ cho quá trình điều khiển và giám sát. Có nhiều chủng loại công tắc hành trình tùy theo ứng dụng riêng biệt có thể phù hợp với từng ứng dụng về kích thước, chức năng, và môi trường hoạt động. Hiện nay trên thị trương có rất nhiều hãng sản xuất công tắc hành trình. Tuy nhiên, trên thị trường Việt Nam phổ biến 2 hãng… Chi tiết »

Khái niệm và phân loại van thủy lực

Khái niệm và phân loại van thủy lực Van thủy lực được phân ra làm nhiều loai với mục đích sử dụng khác nhau: Van hành trình, van chỉnh lưu, van tỷ lệ, van áp suất Phân loại các loại van thủy lực Van hành trình (van dẫn hướng) Van hành trình thủy lực có cùng ký hiệu, mô tả, và tác động như van hành trình khí nén (Trang 484). Đa số được chế tạo theo kiểu van đẩy theo chiều dài (Hình 2). Trong loại van này, khi… Chi tiết »

dientudong
error: Content is protected !!